ศูนย์กิจกรรมเพื่อนันทนาการกองบิน ๔๖ จังหวัดพิษณุโลก

Last updated: 6 ต.ค. 2564  |  628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศูนย์กิจกรรมเพื่อนันทนาการกองบิน ๔๖ จังหวัดพิษณุโลก

 

ศูนย์กิจกรรมเพื่อนันทนาการกองบิน ๔๖

สร้างศูนย์กิจกรรมเพื่อนันทนาการกองบิน ๔๖ เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายสำหรับข้าราชการและประชาชนทั่วไป ตลอดจนมีสถานที่ศึกษาหาความรู้ต่าง ๆ รองรับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อนันทนาการของกองทัพอากาศ โดยพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกองบิน ๔๖ ติดกับถนนทางเข้าท่าอากาศยานพิษณุโลก ด้านขวามือ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 


 

     เมื่อปี พ.ศ.๒๕๕๔ กองทัพอากาศได้อนุมัติให้กองบิน ๔๖ ใช้ประโยชน์พื้นที่ว่างเปล่าและสร้างศูนย์กิจกรรมเพื่อนันทนาการกองบิน ๔๖ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายสำหรับข้าราชการและประชาชนทั่วไป ตลอดจนมีสถานที่ศึกษาหาความรู้ต่าง ๆ รองรับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อนันทนาการของกองทัพอากาศ โดยพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกองบิน ๔๖ ติดกับถนนทางเข้าท่าอากาศยานพิษณุโลก ด้านขวามือ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีเนื้อที่ประมาณ ๔๐๐ ไร่เศษ

     แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารกองบิน ๔๖ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อนันทนาการ ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งพักผ่อนและเสริมสร้างสุขภาพ ให้ความสนุกสนาน รื่นรม และเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ อาทิเช่น  ค่ายลูกเสือเหล่าอากาศ กองบิน ๔๖ อาคารศูนย์การเรียนรู้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีและมีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการทำกิจกรรมเพื่อนันทนาการอย่างหลากหลาย เช่น สนามไดร์ฟกอล์ฟ สถานที่ทดสอบกำลังใจสำหรับบุคคลหรือคณะบุคคลที่ชื่นชอบกีฬาประเภทโลดโผน และนอกจากนี้ยังมีแหล่งเรียนรู้สำหรับประชาชนและเยาวชนที่สนใจ ได้แก่ อุทยานฝนหลวง และศูนย์กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง กองบิน ๔๖

 

ที่ตั้งแหล่งท่องเที่ยว

 

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยว (ข้อมูลสถานที่ทองเที่ยว,รูปภาพประกอบ)
๑. กิจกรรมค้างคืนพักแรม(ลูกเสืออากาศ)
๒. กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ
๓. กิจกรรมหอโดดสูง ๓๔ ฟุต
๔. กิจกรรมการออกกำลังกาย
๕. ศูนย์กระจายสินค้าชุมชนเมืองพิษณุโลก
๖. ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
๗,๘. สนามรถบังคับและเครื่องบินบังคับ
๙. นอแมดโฮมสเตย์
๑๐. ศูนย์กีฬาทางน้ำ
๑๑. อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

 

 

 

บริการของหน่วย     การเข้าเยี่ยมชมเป็นหมู่คณะ สามารถขอรับการสนับสนุนวิทยากรให้คำแนะนำและพาเข้าเยี่ยมชมกิจกรรมต่าง ๆ ของแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารกองบิน ๔๖ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ แผนกกิจการพลเรือน กองบังคับการ กองบิน ๔๖ เบอร์โทรศัพท์ ๐๕๕-๓๐๑๒๐๐ (ต่อ ๕-๕๒๓๓ ,๕-๕๒๓๔ ,๕-๕๒๓๕)

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้