12 สถานที่ท่องเที่ยวโรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม

Last updated: 6 ต.ค. 2564  |  2091 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 สถานที่ท่องเที่ยวโรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม

 

12 สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเขตทหารโรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม

 โรงเรียนการบินเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทหารแห่งหนึ่งของกองทัพอากาศ  มีที่ตั้งอยู่ ณ ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  จัดตั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทหาร แห่งที่ ๔ ของกองทัพอากาศ  ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๕

 

 

 


 

จุดสักการะวิหารพระพุทธศรีนภาภิธรรม

 


หลังจากโรงเรียนการบินย้ายมาจากจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้สร้างวิหารขึ้นเมื่อ พ.ศ.๒๕๑๒ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระพุทธรูปให้เป็นพระพุทธรูปประจำโรงเรียนการบิน ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนารวมถึงพิธีการสำคัญต่าง ๆ ของโรงเรียนการบิน  

 

 

 

จุดสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ

 

ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เกี่ยวกับอดีตแม่ทัพของไทยที่มีวิชาอาคมแปลงร่างเป็นเสือสมิงได้ ซึ่งได้ต่อสู้กับพม่าจนเสียชีวิต บรรดาลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาได้ตั้งศาลขึ้นเพื่อสักการะ โดยกำหนดทำบุญประจำปี มีพิธีไหว้ครูในวันขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๖ และพิธีทำบุญ ตักบาตร
ในวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๖ ของทุกปี

 

 

 

เส้นทางปั่นจักรยาน "ปั่นเลาะรั้ว ทัวร์รอบฐานบิน"


เส้นทางที่จะทำให้ผู้ปั่นจักรยานได้เพลิดเพลิน และดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติพร้อมไปกับการเสริมสร้างสุขภาพ โดยเส้นทางดังกล่าวมีระยะทางประมาณ ๒๐ กิโลเมตรผ่านป่าอันสมบูรณ์และบรรยากาศร่มรื่น

 

 

 

สวนน้ำจิตตระการ 
เป็นแหล่งน้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอุดมด้วยพันธุ์ปลานานาชนิด เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชมธรรมชาติและบรรยากาศริมน้ำ
 

 

 

สวนสัตว์

ที่จัดสร้างขึ้นโดยรวบรวมสัตว์ที่พบในป่าของโรงเรียนการบิน ประกอบไปด้วยกวาง นกยูง และไก่ป่า

 
 
 
 
 
สนามกอล์ฟทองใหญ่ 
เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานขนาด ๑๘ หลุม ระยะทาง ๑๐๗ กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ พร้อมสนามฝึกซ้อมไดร์ฟกอล์ฟ ขนาด ๑๑ ช่องในบริเวณเดียวกัน เปิดบริการทุกวัน เวลา ๐๗๐๐ – ๑๗๐๐ น.
ติดต่อสอบถาม   ๐๓๔ - ๙๙๖๔๘๔ - ๕ ต่อ ๓-๘๙๑๐, ๓-๘๙๕๐ ,๐๓๔ – ๙๙๖๔๔๓
 
 
 
 
 
 
 
สนามแบดมินตัน
สนามแบดมินตันขนาด ความกว้าง ๖๑๐ ซม. และความยาว ๑,๓๔๐ ซม. ปูพื้นยางมี ๒ สนาม เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยที่รักการออกกำลังกาย  วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์ เวลา ๑๖๓๐–๒๑๐๐ โทรศัพท์ : ๐ ๒๑๕๕ ๗๔๔๘-๙
 
 
 
 
 
สนามฟุตซอล 
สนามฟุตซอลขนาดกว้าง ๒๕ เมตร ยาว ๔๒ เมตร สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนให้เล่นกีฬาออกกำลังกาย อันจะนำมาซึ่งพัฒนาการทั้งทางด้านอารมณ์ ร่างกาย จิตใจ สติปัญญาและสังคม ส่งเสริมให้รู้จักการเสียสละ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
 
 
 
 
ห้องฟิตเนส
ตั้งอยู่ในอาคารอเนกประสงค์แสนเมือง มีเครื่องออกกำลังกาย อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมบุคลากรให้คำแนะนำ  เปิดให้บริการในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา ๑๖.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. วันเสาร์ เวลา ๑๕.๐๐-๒๐.๐๐ น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ปิดให้บริการ โทรศัพท์ : ๐ ๒๑๕๕ ๘๙๖๑
 
 
 
 
 
สระว่ายน้ำโรจนนิยม
เป็นสถานที่ออกกำลังกายและฝึกว่ายน้ำสำหรับบุคคลทั่วไป ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลบุตรหลานของท่าน เปิดให้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา ๑๖.๐๐– ๒๐.๐๐ น. วันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการ เวลา ๑๐.๐๐– ๒๐.๐๐ น. โทรศัพท์ : ๐ ๒๑๕๕ ๗๒๒๖-๗
 
 
 
 
 
สนามเครื่องบินบังคับวิทยุ 
เป็นสนามฝึกบินเครื่องบินเล็กขนาดยาว ๑๕๗ เมตร  กว้าง ๑๐ เมตร เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน ตลอดจนผู้ที่สนใจในด้านการบินและชื่นชอบเครื่องบินเล็ก โดยมีบุคลากรของชมรมเครื่องบินเล็กให้คำแนะนำหลักวิชาการด้านการบังคับเครื่องบินเล็ก เปิดให้บริการในวันราชการ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. โทรศัพท์ : ๐ ๒๑๕๕ ๗๒๒๖-๗
 
 
 
 
 
 
ลานพิพิธภัณฑ์การบิน
จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการบินและประวัติศาสตร์การบินของไทย โดยการนำเครื่องบินที่กองทัพอากาศเคยใช้งานจากทั่วประเทศมาตั้งแสดง เปิดให้บริการในวันราชการ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๖.๐๐ น.โทรศัพท์ : ๐ ๒๑๕๕ ๗๒๒๖-๗
 
 
 
 
 
 
แผนกฝึกการยังชีพโรงเรียนการบิน
มีกระโดดหอสูง ๓๔ ฟุต และฐานทดสอบกำลังใจ สำหรับ คณะฯ นักเรียน นักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเข้าค่ายเพื่อฝึกอบรมวิชาทางทหาร มีครูฝึกการยังชีพทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ  เปิดให้บริการในวันเวลาราชการ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร: ๐๒ ๑๕๕ ๗๑๒๐ – ๓

 
 
 
 
 
บ้านพักรับรองบริเวณสนามกอล์ฟทองใหญ่
มีห้องพักรับรอง จำนวน ๕ ห้อง (ห้องแอร์) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในบรรยากาศติดสนามกอล์ฟและสวนน้ำจิตตระการ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา ๐๗.๐๐ – ๑๖.๐๐ น.
ติดต่อสอบถาม  ๐๓๔ - ๙๙๖๔๘๔ - ๕ ต่อ ๓-๘๙๑๐, ๓-๘๙๕๐ ,๐๓๔ – ๙๙๖๔๔๓
 
 
 
 
 
 
บ้านพักรับรอง ๔
เป็นห้องพักเรือนแถว ๓ แถว แถวละ ๑๐ ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน (ห้องแอร์) เป็นที่พักรองรับผู้มาท่องเที่ยว เปิดให้บริการทุกวัน    โทร.๐ ๒๑๕๕ ๗๔๔๘-๙
 
 
 
 
 
 
 
 
อาคารอเนกประสงค์แสนเมือง
สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการติดต่อสื่อสารด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและประสานข้อมูลการท่องเที่ยวของกองทัพอากาศ โรงเรียนการบิน และหน่วยงานภายนอก รองรับการจัดประชุม สัมมนา การจัดเลี้ยงในโอกาสต่าง ๆ โดยมีห้องพัก จำนวน ๑๓ ห้อง (ห้องแอร์) และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน    
เปิดให้บริการทุกวัน ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ติดต่อสอบถาม ๐๒-๑๕๕๘๙๖๑ , ๐๒ - ๑๕๕๒๒๖-๗  
 
 
 
 
 
 
 
สิ่งอำนวยความสะดวก


สหกรณ์ร้านค้า เปิดบริการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๗.๐๐ น.
วันเสาร์ เวลา ๑๒.๐๐ – ๑๖.๐๐ น.
วันอาทิตย์และหยุดนักขัตฤกษ์ปิดให้บริการ
ตลาดลีลาลัย  เปิดบริการทุกวัน   เวลา ๐๗.๐๐ - ๒๒.๐๐ น.
ตลาดรวม      เปิดบริการทุกวัน   เวลา ๐๗.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.
ร้านอาหารศาลาไทย เปิดบริการทุกวัน
7 eleven
TMB ATM

 
 
 
 
การติดต่อจอง สอบถามหรือศึกษาข้อมูลรายละเอียด
 
เบอร์โทรศัพท์  โทร  ๐ ๒๑๕๕ ๗๒๒๖-๗
เว็บไซต์  fts.rtaf.mi.th
 
 
 
 
 
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

  พระราชวังสนามจันทร์ ตั้งอยู่ใน ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ห่างจากพระปฐมเจดีย์ประมาณ ๒ กิโลเมตร 
 
  องค์พระปฐมเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่ใหญ่และสูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตั้งอยู่ในวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
 
  วัดทับกระดาน (หุ่นปั้นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่ง) อำเภอสองพี่น้อง  จังหวัดสุพรรณบุรี

  วัดไผ่โรงวัว หรือ วัดโพธาราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง

  วัดเจริญราษฎร์บำรุง หรือที่ชาวบ้านมักเรียกว่า วัดหนองพงนก ตั้งอยู่ ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

  อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติ เป็น โดมแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ในความดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

  ตลาดบางหลวง ร.ศ. ๑๒๒ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดเก่าแก่ตั้งมาตั้งแต่ปี ร.ศ. ๑๒๒ ซึ่งชาวตลาดบางหลวงยังคงรักษาวิถีชีวิต ความเรียบง่าย สงบ แบบฉบับชนบทไทยทั่ว ๆ ไป     

  ตลาดน้ำลำพญา ตั้งอยู่วัดลำพญามีสินค้าจำหน่ายมากมาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
 
 
 
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้