สวนสุขภาพโรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม

Last updated: 6 ต.ค. 2564  |  1171 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนการบิน

 
 
        โรงเรียนการบินเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทหารแห่งหนึ่งของกองทัพอากาศ  มีที่ตั้งอยู่ ณ ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  จัดตั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทหาร แห่งที่ ๔ ของกองทัพอากาศ ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๕ ด้วยความพร้อมของพื้นที่ สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ สวยงาม ร่มรื่น  รวมทั้งมีกิจกรรมนันทนาการที่หลากหลาย สถานที่เสริมสร้างสุขภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกและอาคารที่พักรับรอง ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ ๒ ชั่วโมง  จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารที่ได้รับความสนใจ

          แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารโรงเรียนการบิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเพื่อ นันทนาการ  มีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ยังคงสภาพสวยงาม ร่มรื่น เริ่มตั้งแต่บริเวณเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว ภายในแหล่งท่องเที่ยวมีนกป่านานาพันธ์ที่หายาก รวมถึงนกเงือกซึ่งเป็นสัญลักษณ์การแสดงถึงระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์สวนสัตว์ขาดเล็ก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติสามารถใช้เส้นทางปั่นจักรยานเพื่อชมทิวทัศน์ที่งดงามร่มรื่น รวมทั้งผู้ที่มาเยือนจะได้รับความอิ่มเอิบใจจากการเยี่ยมชมวิหารพระพุทธศรีนภาภิธรรม ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญของโรงเรียนการบิน และสักการะศาลเจ้าพ่อเสือซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวกำแพงแสนเคารพบูชา


          ในแหล่งท่องเที่ยวมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ พร้อมสัตว์ป่าและสัตว์น้ำนานาพันธุ์ที่จะจะสร้างความรู้สึกเพลิดเพลินและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติแก่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือน ได้แก่ เส้นทางปั่นจักรยาน "ปั่นเลาะรั้ว  ทัวร์รอบฐานบิน" สวนน้ำจิตตระการ  สวนสัตว์  พร้อมแหล่งกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพที่หลากหลาย ได้แก่ สนามกอล์ฟทองใหญ่  สนามแบดมินตัน  สนามฟุตซอล  ห้องฟิตเนส  และสระว่ายน้ำโรจนนิยม

          นอกจากนี้ยังมีแหล่งเรียนรู้ที่จะสร้างความรู้พื้นฐานด้านการบินและสร้างความประทับใจให้แก่เยาวชนได้แก่ สนามเครื่องบินบังคับวิทยุ  ลานพิพิธภัณฑ์การบินและหอกระโดดสูง

 

เส้นทางการเดินทางมาโรงเรียนการบิน

ท่ารถตู้โดยสาร รร.การบิน – หมอชิต ๒  : ค่าโดยสาร ๑๒๐ บาท
สาย ๙๖๖ หมอชิต ๒ – บางใหญ่ – นพวงศ์ – บางเลน – กำแพงแสน – ม.เกษตร –ท่ารถตู้ รร.การบิน
ท่ารถการบิน     : ๐๘๖ – ๐๘๕ ๓๙๗๖
ท่ารถหมอชิต ๒ : ๐๘๗ – ๐๙๔ ๒๑๗๕
มอเตอร์ไซด์รับจ้าง : ปากทาง รร.การบิน  ค่าบริการ ๕๐ บาท
สำหรับผู้ที่เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัวมีสถานที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มาเยี่ยมชมได้   
จำนวนประมาณ ๕๐ คัน

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้