แหล่งที่เที่ยวใกล้ทะเล เขตทหารกองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์

Last updated: 6 ต.ค. 2564  |  1320 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหล่งที่เที่ยวใกล้ทะเล เขตทหารกองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

แหล่งท่องเที่ยวทางทหารกองบิน ๕ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารกองบิน ๕ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และเพื่อนันทนาการซึ่งมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่หลากหลาย ได้แก่ ภูเขา เกาะ แก่ง ช่องเขา ชายหาดที่ยาวสวยงามตามธรรมชาติ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากได้แก่ ชายหาดอ่าวมะนาว ซึ่งเป็นชายหาดที่ได้รับรางวัลชายหาดระดับห้าดาวจากกรมควบคุมมลพิษต่อเนื่องมาหลายปีแสดงถึงคุณภาพของสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว สักการะศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำท้องถิ่นที่ชาวประจวบคีรีขันธ์เคารพศรัทธา พร้อมชมค่างแว่นถิ่นใต้สัตว์หายาก


 

แหล่งท่องเที่ยวทางทหารกองบิน ๕ มีที่ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ดังกล่าวเคยเป็นยุทธภูมิสำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลก ครั้งที่ ๒ ซึ่งเกิดการสู้รบระหว่างกองทัพญี่ปุ่นและทหารอากาศไทย เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๔๘๔  ซึ่งได้มีการจัดสร้างอนุสาวรีย์วีรชน ๘ ธันวาคม ๒๔๘๔ และพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์และมีกิจกรรมเพื่อระลึกถึงความกล้าหาญของบรรพชนทุกปี  ภายในแหล่งท่องเที่ยวมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม

 

ในแหล่งท่องเที่ยวมีที่พักหลายรูปแบบทั้งแบบคอนโดและบ้านพักริมชายหาด สระว่ายน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านพักครบครัน  สำหรับกิจกรรมที่ความสนใจจากผู้ที่มาเยี่ยมเยือนได้แก่ กิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวกซึ่งเปิดให้ผู้ที่สนใจเฉพาะช่วงเวลา โดยผู้ที่พิชิตยอดเขาจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศความสวยงามของ ๓ อ่าวสำคัญในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมสักการะรอยพระพุทธบาทจำลองบนยอดเขาและยังมีปรากฏการณ์ทะเลแหวกที่จะทำให้ผู้มาเยือนตื่นตาตื่นใจไปกับการเดินข้ามทะเลไปยังเกาะใกล้เคียง

 

นอกจากนี้ยังมีแหล่งเรียนรู้สำหรับประชาชนและเยาวชนที่สนใจ ได้แก่ อาคารพิพิธภัณฑ์อุทยานประวัติศาสตร์ที่แสดงประวัติศาสตร์การต่อสู้ของวีรชนกับของกองกำลังญี่ปุ่น อาคารจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ในอดีต พร้อมวิทยากรนำเยี่ยมชมจุดต่าง ๆ  ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจศึกษาเรียนรู้แนวทางการปฏิบัติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

 

บริการของหน่วย    

ในแหล่งท่องเที่ยวมีบริการรถไฟนำเยี่ยมชมรอบบริเวณแหล่งท่องเที่ยว
 


 

เรือบริการนำเยี่ยมชมรอบเกาะ
ค่าบริการลำละ ๘ คน รอบเกาะ ๑,๐๐๐ บาท/ ดำน้ำดูปะการัง ๑,๕๐๐ บาท ต่อ ๑ ชม.
 
 
 
 
เรือกล้วย
ค่าบริการ ๑ – ๔ คน ๓๐๐ บาท/๑๐ นาที, ๕ คนขึ้นไปคิดคนละ ๗๐ บาท/๑๐ นาที, ครึ่งชั่วโมง ๙๐๐ บาท, ๑ ชั่วโมง ๑,๘๐๐ บาท
 
 
 
 
 
 
ATV รอบละ ๔๐๐ บาท/ระยะทาง ๓.๒ กิโลเมตร
 
 
 
 
 
ยิงธนู ชุดละ ๑๐๐ บาท (๑๕ ดอก)
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้